From CREATE to DESIGN

Welcome to K1B-TKDH's forum
"From CREATE to DESIGN"

Join the forum, it's quick and easy

From CREATE to DESIGN

Welcome to K1B-TKDH's forum
"From CREATE to DESIGN"

From CREATE to DESIGN

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
From CREATE to DESIGN

ĐH Sư Phạm Nghệ Thuật TW -K1bTKĐH


    Poster tuyên truyền văn hóa sống

    Admin
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 101
    Join date : 14/11/2011
    Age : 32
    Đến từ : Hà Nội

    Poster tuyên truyền văn hóa sống Empty Poster tuyên truyền văn hóa sống

    Bài gửi by Admin Wed Mar 21, 2012 10:17 am





    Nếu bạn sống ở một đất nước mà 70% dân số có thói quen đi vệ sinh… lộ thiên, và bạn là người được đề nghị thiết kế poster để tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân. Hãy xem nhà thiết kế Kang Tola đã làm thế nào.







    Poster tuyên truyền văn hóa sống Kang-tola-hinh



    Kang Tola (người cầm máy Mac)



    Nói chuyện với Tola, ngoài sự đam mê với thiết kế, tôi còn biết được mục đích mà Tola đang theo đuổi đó là dùng các tác phẩm thiết kế, để giúp cho người dân của anh thay đổi thói quen, làm cho cuộc sống tốt hơn chứ không đơn thuần chỉ làm các chiến dịch quảng cáo phục vụ cho các thương hiệu, công ty.



    Để trả lời cho điều đó, anh giới thiệu cho tôi một campaign anh đã thực hiện khá thành công. Cá nhân mình thấy đây là một chiến dịch rất hay, và học được nhiều điều thú vị.



    Trước khi show các tác phẩm đã làm trong chiến dịch, Tola cho tôi biết:





    • 70% nhà ở tại Campuchia không có nhà vệ sinh riêng, họ chủ yếu vẫn đi lộ thiên, và vấn đề giữ vệ sinh cực kì kém.


    • Trong vòng 15 năm, mặc dù chính phủ thông qua báo đài, tuyên truyền, và tốn rất nhiều tiền nhưng tình hình không cải thiện được bao nhiêu.



    Chàng Tola chúng ta đã nhận dự án này, với mục tiêu thay đổi thói quen giúp người dân giữ vệ sinh tốt hơn, và mỗi nhà sẽ tự giác làm nhà vệ sinh của riêng mình.



    Khi bắt đầu nhận dự án, Tola dự định dùng các hình vẽ, poster tuyên truyền người dân theo kiểu cũ (xem hình).





    Poster tuyên truyền văn hóa sống Tuyen-truyen-ve-sinh



    Những hình ảnh tuyên truyền quen thuộc không có tác dụng.



    Kết quả là thất bại, người dân trong 15 năm đã nhìn, nghe quá nhiều “Dạng vậy rồi”.Vậy là thế nào để gây shock, gây sự chú ý với sự chai lì trong quá trình 15 năm quá quen vơí việc tuyên truyền với đủ mọi hình thức của người dân?



    Và đây là giải pháp của Tola: Bỏ hình vẽ, sử dụng vật thật.



    Lưu ý: Hình ảnh không thích hợp để xem lúc đang… ăn. Click để xem hình.



    Một vài thử nghiệm với nhóm nhỏ người dân đã thành công, Tola tiếp tục phát triển ý tưởng của mình.





    Poster tuyên truyền văn hóa sống Tuyen-truyen-ve-sinh-05







    Poster tuyên truyền văn hóa sống Tuyen-truyen-ve-sinh-04





    Để đỡ sock có lẽ tốt hơn là click để xem thêm những hình mà Kang Tola thiết kế và sử dụng cho chiến dịch của mình:



    Hình 1, Hình 2, Hình 3, Hình 4.

      Hôm nay: Sun Apr 28, 2024 4:14 pm